Thứ Ba, 14 tháng 2, 2012

Công cụ Email Marketing cho người không biết về HTML

Hiện nay có rất nhiều công cụ Email Marketing, cho phép gửi thư đến một loạt người nhận, cũng như thiết kế Email ngay trên đó như Mailchimp, Campaign Monitor, Signup.to, iContact, DotMailer, Pure360... Tuy nhiên, đối với những người chưa rành lắm về Email Marketing và HTML, thật khó để có thể có được email theo ý mình, vì việc chỉnh sửa giao diện ở những công cụ này khá khó khăn. Trong trường hợp đó, sử dụng Mad Mini hay Vertical Response là một lựa chọn đúng đắn. 
Trong bài này, mình sẽ hướng dẫn cách sử dụng Vertical Response để thiết kế được một email Marketing. 

Ưu điểm của công cụ này đó là giao diện đẹp, rõ ràng, dễ theo dõi, khung để tạo email dễ dàng sử dụng. Vertical Response dùng form HTML đơn giản, bạn có thể copy/paste vào trang của mình. Ngoài ra nó còn có hệ thống kiểm tra email trước khi gửi vì thế không cần lo lắng email mail hiển thị sai trong các trình duyệt mail khác nhau. Vertical Response cũng cố gắng xây dựng một cộng đồng internet marketing đang dùng sản phẩm của họ thông qua Vertical Response Lounge. Tuy nhiên, việc thống kê tỷ lệ mở không được chính xác lắm. 

Sau đây là các bước để gửi Email marketing bằng Vertical Response
Bước 1: Đăng ký tài khoản tại http://www.verticalresponse.com/
Điền đầy đủ các thông tin như hình dưới
Bước 2: Log in vào website


Bước 3: Tạo danh sách
-         Vào List\New. Nếu trong trường hợp toàn bộ là email opt-in thì nhấn vào List\opt-in Form, hoặc nếu là opt-out thì vào List\opt-out form
-         Chọn Creat a New List one member at a time.  nếu muốn nhập từng email vào, hoặc nếu trích xuất từ file sẵn có thì chọn Create a new list from an external file.

Ở đây mình chọn trích xuất từ file, lưu file chứa email và các thông tin khác dưới dạng txt hoặc csv. Dưới đây là cách lưu file từ excel đến dạng .csv
Vào file Excel, chọn Save as



Chọn lưu dưới dạng CSV

Sau khi có file .csv, quay lại màn hình Vertical Response, nhấn vào “chọn tập tin”, chọn file .txt hoặc .csv vừa lưu rồi nhấn next
Chọn thông tin lưu như hình ảnh, sau đó “next”
Đến khi hiện lên như thế này, bạn đã tạo danh sách thành công
Bước 4: Thiết kế và gửi email
Vào mục Email\New
Điền các thông tin vào Form rồi nhấn Next

Email Wizard: Cho những người không chỉnh sửa gì về HTML, dùng Template sẵn có rồi thêm ảnh và chữ
Freeform: Bạn có thể copy đoạn HTML mà bạn đã thiết kế sẵn vào đây
Text Only: Chỉ gửi thư dưới dạng văn bản, không có hình ảnh



Lựa chọn Template, chỉnh sửa văn bản. Có thể thêm ảnh, logo, bài báo... vào email bằng cách kéo thả các menu phía bên trái vào phần nội dung. Xong tất cả rồi nhấn “next”
Nhấn Preview HTML Preview Text

Lựa chọn “Mailing Lists” để gửi vào list bạn đã tạo trước, hoặc tạo mới danh sách khác qua “Simply List”, nhấn “send Test Email” để gửi thử cho những địa chỉ trong danh sách rồi nhấn “Next”.
Lựa chọn danh sách mà bạn cần gửi rồi “Next
Bước cuối cùng, bạn nhấn vào “Send Email” để gửi thư đi.


Ngoài ra, một công cụ khác cũng đơn giản để gửi email hàng loạt, đó là Madmini. Không giống như các dịch vụ email marketing khác, Mad Mimi Email Marketing cho phép tùy biến nhiều thứ trong email trước khi gửi thư đi. Nó có thể ít ứng dụng hơn so với các nhà cung cấp khác như giao diện thì dễ dùng vô cùng. Thậm chí bạn có thể tạo ra chiến dịch và gửi thư đi mất chưa tới 5 phút. Người không chuyên hay chuyên nghiệp đều có thể thích nó.

Nguồn: Vantri.vn
Đào tạo thương mại điện tử, marketing online, email marketing

0 Responses to “Công cụ Email Marketing cho người không biết về HTML”

Đăng nhận xét