Thứ Tư, 7 tháng 3, 2012

Hướng dẫn sử dụng Constant contact để thiết kế email marketing

Trong bài đăng trước mình đã hướng dẫn các bạn sử dụng đăng kí và sử dụng dịch vụ email marketing CampaignMonitor và Mailchimp. Tuy nhiên, nếu bạn nào đã sử dụng thì sẽ nhận thấy một vài hạn chế của dịch vụ này. Ví dụ như với bản trial bạn chỉ được sử dụng với 5 mail test , số lượng mẫu để thiết kế email không phong phú và khá đơn giản chưa đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng

Vì những lý do trên mà hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một dịch vụ mới là Constantcontact cho phép bạn thiết kế những mẫu email đẹp hơn, hiệu quả hơn .

Bước 1: Đăng ký.

Đầu tiên để lập một tài khoản Constancontact truy cập website constantcontact.comĐây là giao diện của website, bạn chọn "Sign up" để đăng ký tài khoản.

Một form đăng ký xuất hiện tại đây bạn điền đầy đủ thông tin theo theo yêu cầu:


Tại mục đầu tiên để sử dụng dịch vụ Email Marketing các bạn kick chuột chọn mục này
Sau khi điền đầy đủ các thông tin bấm “ Start free” là bạn đã đăng ký xong một tài khoản miễn phí sử dụng Constant contact. Với bản trial này Constant contact cho phép bạn dùng thử trong vòng 60 ngày. Sau 60 ngày bạn có thể tiếp tục sử dụng bằng cách đăng ký 1 tài khoản khác hoặc trả tiền đế được sử dụng toàn bộ các tiện ích của dịch vụ này nếu bạn thấy nó hiệu quả. 

Bước 2: Đăng nhập tài khoản:


Bước 3: Nhập list email người nhận:

Để nhập một danh sách email ví dụ như email khách hàng trên trang chủ khi bạn đăng nhập xong chọn mục “Contact” để tạo tên list và thêm danh bạ vào list:


Kích chọn “Create New” để tạo một list mới. Ở đây mình ví dụ tạo list “Khách hàng”


Sau khi tạo tên list xong để nhập danh bạ vào list, kích chuột vào tên list bạn muốn thêm danh bạ.


Chọn “Add New Contact”
 
 
 

Bạn có thể nhập vào theo các lựa chọn:

Paste: Copy danh sách và paste vào ô điền các địa chỉ à “Submit”

Type in: Nhập từng email và một số thông tin về người nhận như tên, lĩnh vực hoạt đông, số điện thoại,… From a file: Import danh bạ từ các file Excel (.xls, .xlsx), Comma Separated Value (.csv), Text (.txt)

Gmail, Outlook, CRM : Nhập email từ danh sách Gmail hay MS Outlook,…

Bước 4: Tạo và gửi email.
Để bắt đầu thiết kế một email, tại giao diện trang chủ bạn có thể chọn “Email à Creat” Hoặc chọn ngay thanh “Creat an email”


Chọn mẫu email:


Có rất nhiều mẫu cho bạn lựa chọn, để có thể nhanh chóng chọn được mẫu phù hợp tại thanh công cụ bên trái lựa chọn lĩnh vực ví dụ như: Real Estate - bất động sản, Holiday, Entertainment – Giải trí,…
Ngoài ra bạn có thể chọn cả màu chủ đạo cho mẫu email bằng cách kích vào các ô màu phía trên.
Chọn xong mẫu email bắt đầu thiết kế và xây dựng nội dung email theo mục đích của bạn.



Hình trên là giao diện khi bạn chọn 1 mẫu email. Bạn sẽ thêm nội dung, thay đổi hình ảnh tại đây.

Muốn chỉnh sửa phần nội dung nào bạn kích chuột vào vùng đấy, các thanh công cụ sẽ hiện lên như hình trên.

Để chèn link, ảnh hay video bạn kích chuột vào các mục tương ứng tại cột “Insert”
Sau khi đã hoàn tất phần nội dung và thiết kế bạn có thể bấm chọn “Preview & Test” để xem trước email bạn sắp gửi đi và gửi thử vào email của mình để kiểm tra email sẽ hiển thị về nội dung và tiêu đề như thế nào


Sau khi hoàn tất toàn bộ nội dung và kiểm tra lại tất cả qua mail test bạn chọn “Continue” để tiến hành gửi mail đi.


Tại đây bạn điền toàn bộ các mục như :
Subject: tên email sẽ hiển thị ở thư mục thư đến của người nhận

From name: Tên người gửi

From Email và Reply to Email: Địa chỉ gửi và nhận email phản hồi.

Send to list: tại mục này bạn chọn “Add/edit” để thêm hoặc thay đổi list email người nhận

Chọn “Schedule” để lên lịch gửi mail:


Có 2 lựa chọn “ Send now” và “Send later”

Với “Send later” bạn có thể hẹn ngày để gửi. Tuy nhiên với bản free bạn chỉ có thể chọn “Send now” ^^
Bấm OK là bạn đã hoàn thành toàn bộ quy trình tạo và gửi email.

Bước 5: Xem báo cáo thống kê email đã gửi.


Bạn có thể xem ở dạng biểu đồ - “View graph” hoặc theo bảng báo cáo “ View Report”

Các chỉ tiêu thống kế bao gồm:

Bounces: Số lượng email không gửi được do mail chết, full,...

Spam reports: số Email bị cho vào thư mục spam

Opens: Số lượng mở mail

Clicks: Số lượng click vào link chèn trong email

…..

Trên đây là toàn bộ quy trình sử dụng email marketing của Constant contact. Mình hy vọng bài viết của mình sẽ giúp ích nhiều cho công việc của các bạn
Đào tạo thương mại điện tử, marketing online, email marketing

0 Responses to “Hướng dẫn sử dụng Constant contact để thiết kế email marketing”

Đăng nhận xét