Thứ Ba, 20 tháng 3, 2012

Facebook là mạng xã hội chia sẻ thông tin hiệu quả nhất

Có lẽ sẽ không cần thiết khi đề cập đến mức độ phổ biến của Facebook, mạng xã hội đông người dùng nhất hiện nay. Theo một nghiên cứu mới đây của Pew Research Center, Facebook đang dần trở thành nơi mà mọi người thu thập nhiều loại tin tức khác nhau, chứ không còn đơn thuần là nơi để người dùng kết nối bạn bè và người thân.

Pew đã công bố kết quả của dự án khảo sát mang tên State of The News Media 2012 với khá nhiều bất ngờ. Như bạn đã biết, Twitter với cách sử dụng đơn giản xưa nay luôn là một trong những nơi để các cá nhân hay tổ chức chia sẻ các tin tức hay sự kiện liên quan đến công việc của mình.


Mặc dù vậy, theo kết quả khảo sát của Pew, dù choTwitter vẫn dẫn đầu trong việc phát tán các tin tức mới. Thế nhưng gã khổng lồ Facebook mới chính là nơi mà người dùng thật sự theo dõi và cập nhật thông tin. Cuộc thăm dò của Pew đã chứng minh rằng những tin tức hay sự kiện khi được chia sẻ trên Facebook được nhiều người chú ý và theo dõi hơn hẳn Twitter.


Pew đã thu thập dữ kiện của người dùng trên ba loại thiết bị quen thuộc là máy tính, điện thoại thông minh và máy tính bảng. Các con số thu thập được cho thấy số lượng người dùng thường xuyên cập nhật tin tức báo chí trên Facebook từ smartphone chiếm số lượng 7%, trong khi con số này đối với Twitter chỉ là 3%.

Riêng với máy tính bảng, Facebook vượt hẳn Twitter với 8% người dùng thường xuyên thu thập tin tức, trong khi chỉ 3% người dùng Twitter sử dụng máy tính bảng để cập nhật tin tức.
Điều này cũng tương tự với người dùng máy tính truyền thống, khoảng 6% người dùng lựa chọn Facebook để thu thập thông tin trên máy tính. Trong khi chỉ có 2% người dùng Twitter làm việc này.


Bên cạnh đó, Pew cũng chỉ ra rằng hầu hết người dùng Facebook thu thập tin tức thông qua bạn bè hay người thân của họ trên mạng xã hội này, thay vì thông qua các trang Facebook của những nhà báo hay tổ chức mà họ theo dõi. Con số báo cáo cho thấy 70% người dùng Facebook thường xuyên nhận các tin tức từ bạn bè và người thân. Con số này đối với Twitter chỉ có 36%.

Nhìn chung với sự áp đảo về số lượng người dùng của mình, Facebook dễ dàng đánh bật Twitter. Thế nhưng việc đứa con tinh thần của Mark Zuckerberg vược hẳn Twitter trong việc chia sẻ các thông tin công cộng rõ ràng cho thấy Facebook đã và đang vận hành rất tốt.
Đào tạo thương mại điện tử, marketing online, email marketing

0 Responses to “Facebook là mạng xã hội chia sẻ thông tin hiệu quả nhất”

Đăng nhận xét