Thứ Năm, 8 tháng 3, 2012

Tiềm năng của mạng xã hội

Theo nhận định của đại diện IBM Việt Nam, với hơn 2 tỷ người kết nối mạng Internet, hơn 600 triệu người dùng Facebook mỗi ngày…, con số đó đang là những yếu tố cấu thành nên Dữ liệu lớn (Big Data), trở thành cơ hội để các doanh nghiệp có thể tìm kiếm được thông tin chiến lược phục vụ hiệu quả công việc kinh doanh trực tuyến

Riêng tại Việt Nam, với tốc độ tăng trưởng Internet cao và số lượng người sử dụng mạng hiện đã vượt qua con số 32,6 triệu người (theo thống kê mới nhất tính đến hết tháng 2/2012 của Tổng cục Thống kê), và trong số đó, lượng người tham gia các hình thức mạng xã hội, trao đổi, chia sẻ thông tin lên mạng xã hội cũng lên tới con số hàng triệu.


Chính vì thế, ông Thiều Phương Nam - Phó Tổng giám đốc IBM Việt Nam cho rằng Internet và mạng xã hội đang là một kênh mới hữu hiệu để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng, đồng thời trở thành nguồn dữ liệu quý giá để nhận định thị trường, xu hướng cũng như nhu cầu của khách hàng.

Trao đổi thêm về vấn đề này, các chuyên gia về thương mại điện tử liệu có cất cánh tại Việt Nam cho rằng nếu những nguồn dữ liệu trên được xử lý tốt sẽ trở thành thông tin giúp doanh nghiệp có thể quản lý và đề ra các chiến lược kinh doanh chủ động hơn, có cơ sở rõ ràng, tạo ra lợi thế cạnh tranh và đi trước đối thủ trên thị trường.

Đại diện IBM Việt Nam đưa ra ví dụ: Phần mềm Phân tích dự báo IBM SPSS của IBM với khả năng đưa ra được những thông tin chính xác về dịch vụ kinh doanh và hỗ trợ các mối quan hệ cũng như hiện trạng tài sản, sẽ giúp cho doanh nghiệp dự báo về những thay đổi có thể xảy ra trong tương lai, qua đó đưa ra những quyết định cần thiết để duy trì hiệu năng tối ưu.

Cùng đó, ngoài khả năng hiểu rõ hơn về khách hàng, công nghệ phân tích mang tính dự báo còn giúp doanh nghiệp xác định được tình trạng sử dụng và “sức khỏe” của các thiết bị công nghệ, hạ tầng thông tin nhằm có được những cảnh báo kịp thời trước khi xảy ra sự cố, xác định được những nơi cần được bổ sung, sửa chữa trong toàn bộ cơ sở hạ tầng.

Đánh giá của đại diện Cục Thương mại điện tử - Bộ Công thương cũng cho thấy, hiện nay các doanh nghiệp trên thế giới ngày càng tiếp cận nhiều với công nghệ phân tích mang tính dự báo để bổ sung cho phương pháp quản lý truyền thống, giúp nhà quản lý có được cái nhìn toàn cảnh về mặt định lượng đối với các hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên tại Việt Nam, hiện vẫn chưa có nhiều doanh nghiệp quan tâm, biết khai thác lợi ích từ công nghệ này.
Đào tạo thương mại điện tử, marketing online, email marketing

0 Responses to “Tiềm năng của mạng xã hội”

Đăng nhận xét