1. Mạng lưới quan hệ:
Cho dù bạn có đang tham gia ở lĩnh vực nào thì cũng phải có mạng lưới của riêng mình. Có rất nhiều tổ chức, mạng lưới như: Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp, hiệp hội, câu lạc bộ marketing...
Hãy tích cực tham gia nói chuyện, trao đổi danh thiếp với mọi người và đừng quên xin phép được gửi email tới cho họ.
Và hãy tạo thói quen gửi email ngay (sau không quá 3 ngày)cho những người bạn đã nói chuyện về vấn đề bạn đã cùng trao đổi.
2. Triển lãm thương mại:
Những người đến tham dự triển lãm thương mại thực sự là những khách hàng tiềm năng (ít nhất thì vì họ đã mất công và đã phải trả tiền để được tham dự). Hãy tận dụng cơ hội này để thu thập các thông tin cần thiết.
Nhớ gửi email đến tất cả những người bạn đã thu thập được, đề cập đến việc bạn đã gặp họ ở triển lãm và hỏi xem bạn có thể giúp gì được cho họ. Và đừng quên xin phép được đưa họ vào danh sách marketing của bạn.
3. Hội thảo - Seminar:
Seminar là cơ hội tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ nhanh chóng. Bằng việc tổ chức các seminar, các công ty có dịp tương tác và giới thiệu trực tiếp thông tin của mình. Seminar là cơ hội hoàn hảo để đưa vào các dịch vụ cộng thêm như: thư tin tức, sách, sản phẩm dùng thử, chiến dịch marketing...
Một cách hiệu quả là giới thiệu website và form đăng ký để tiếp tục nhận được những thông tin hữu ích mới nhất. Điều này giúp bạn có thể tiếp tục liên lạc với những người không tham dự các seminar khác nhưng vẫn hứng thú với thông tin nhận được.
4. Form đăng ký khi mua hàng trên site của bạn:
Nếu bạn là một nhà bán lẻ thì đây là một cơ hội để bạn thu thập thông tin hiệu quả. Khi khách hàng ghé thăm hay mua hàng của bạn, hãy đề xuất họ nhận email tin tức của bạn (như mã giảm giá, thông tin mới nhất về sản phẩm, marketing...).
5. Các sự kiện:
Các bữa tiệc, các buổi giao lưu, triển lãm tranh ảnh là nơi lý tưởng để bạn xây dựng cơ sở dữ liệu marketing của mình.
6. Các cuộc gọi với khách hàng và khách hàng tiềm năng:
Đây là cơ hội rất tốt để bạn hỏi thêm thông tin về họ. Hãy xem xét xây dựng một vài câu hỏi cho bộ phận chăm sóc khách hàng của bạn để thu thập các email cho chiến dịch email marketing của bạn.
7. Thiệp và Catalog:
Thiệp và Catalog là những cách hữu hiệu để bạn gửi thông tin đến khách hàng của mình. Thông tin về địa chỉ website, form đăng ký trên Thiệp, catalog điện tử, tài liệu marketing sẽ là một nguồn để bạn hướng khách hàng của mình cung cấp địa chỉ email cho danh sách của bạn.
8. Email marketing gửi trực tiếp:
Trong công việc, cá nhân hay các phản hồi tự động. Bạn đừng quên đưa thêm địa chỉ website, thông tin quan trọng vào chữ ký của mình. Đây là một nguồn để tăng thêm số địa chỉ cho danh sách của bạn.
9. Các diễn đàn:
Đặt thêm liên kết tới form đăng ký hay website của bạn vào chữ ý của bạn ở diễn đàn. Tích cực trao đổi và viết bài, bạn sẽ thu hút được một số lượng lớn người ghé thăm vì bài viết của bạn vẫn còn đó nếu nó chưa bị xóa.
10. Quảng cáo, rao vặt:
Thường xuyên đưa các thông tin mới nhất của bạn lên các trang quảng cáo rao vặt. Nhớ đừng quên đưa địa chỉ đăng ký để mọi người có thể nhận thông tin hay khuyến mại từ bạn.
Nguồn vinaContact.com
0 Responses to “10 cách xây dựng danh sách Email Marketing hiệu quả”
Đăng nhận xét