Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2012

Chiến lược Email Marketing cho ngày Valentine

Ngày Lễ tình nhân Valentine đang đến gần, và chắc hẳn bạn cũng như nhiều người khác xem đây là ngày lãng mạn nhất trong năm, tràn đầy tình yêu và niềm tin. Hay đây cũng chính là một thử thách hàng năm rực rỡ với đầy sắc đỏ và hồng. Và không còn nghi ngờ đây chính là một dịp có thể có tác động tích cực đối với rất nhiều doanh nghiệp nhỏ.

Một trong những cách tốt nhất để tận dụng được thời cơ này để tạo cú nảy về lợi nhuận là Email Marketing. Email marketing là một cách rất hiệu quả để mang những thông điệp tới các khách hàng một cách thích hợp. Vì nhiều người rất dễ vào kiểm tra email xem liệu họ có nhận được mail từ người có ý nghĩa quan trọng với mình hay không, nên đây sẽ là một cơ hội cho bạn sử dụng mũi tên của thần Cupid nhắm vào trái tim các khách hàng và khách hàng tiềm năng để khiến họ hành động.

Sau đây là 12 điều bạn nên làm, bắt đầu từ hôm nay, hãy đảm bảo rằng ngày Valentine của bạn sẽ không trôi qua với nhiều lời hứa suông và những giấc mơ không thành hiện thực.

1. Bắt đầu ngay bây giờ!

Bạn phải bắt đầu chuẩn bị bài viết, hình ảnh, thông tin khuyến mại, v.v một khoảng thời gian trước ngày lễ. Bạn không muốn khiến cho người nhận ngập trong đống email chứ, bạn hãy tham khảo lịch trình gửi mail sau đây xem sao:

a. Email 1: Gửi thư chào mời đầu tiên
b. Email 2: Thứ Tư, ngày 3/2: Nhắc lại lời mời
c. Email 3: Thứ Năm, ngày 11/2: Nhắc lại lần 2 – “Còn 3 ngày nữa là tới Valentine rồi!”
d. Email 4: Thứ Tư, ngày 17/2: Gửi email cám ơn tới tất cả các khách hàng đã mua hay sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn trong dịp này. Bạn hãy gửi họ lời cảm ơn và tiếp tục đưa ra lời chào mời khác cho những khách hàng trung thành này.

2. Sử dụng mẫu email marketing Valentine

Sử dụng mẫu email với sự cân đối giữa phần chữ và hình ảnh mang màu sắc Valentine để đưa người đọc đến tâm trạng thích thú và nghĩ về sự kiện này. Những mẫu này hầu hết đều có trong thư viện của những công cụ gửi email marketing

3. Phân loại danh sách của bạn.

Chia danh sách của bạn theo giới tính. Những mời chào hay giảm giá về mặt hàng cho nữ giới thì gửi cho đàn ông, còn những mời chào mặt hàng cho nam giới thì gửi cho phụ nữ. Tuy nhiên, hãy suy nghĩ về đối tượng khách hàng của mình trước khi phân loại danh sách! Biết đâu, sản phẩm của bạn lại thích hợp với tất cả mọi đối tượng khách hàng.

4. Đảm bảo rằng lời chào mời của bạn phải thật hấp dẫn.

Hầu hết mọi người đều vừa phải chi trả khá nhiều cho dịp Noel, Tết dương lịch và Tết cổ truyền vừa qua, vì thế hãy đảm bảo rằng sản phẩm chào bán của bạn vừa túi tiền và đủ hấp dẫn để khích lệ người ta rút ví ra nhé!

5. Hợp tác với các công ty cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ bổ sung

để tạo ra một lời chào hàng khó có thể bỏ qua. Ví dụ: dịch vụ Spa và cửa hàng hoa (ra khỏi trung tâm spa với một bó hoa hồng đỏ trên tay), nhà hàng và cửa hàng hoa (một bó hoa được đặt sẵn trên bàn khi bạn đến), cửa hàng trang sức và dịch vụ Spa (mua một món trang sức Valentine đặc biệt sẽ có được một vé massage miễn phí, sử dụng một dịch vụ spa và có được một đôi hoa tai), khách sạn và nhà hàng (được giảm giá tại cả hai nơi khi bạn đặt phòng một đêm tại khách sạn và đặt bàn cho bữa tối), v.v. Hãy thỏa sức sáng tạo với các khả năng không hề giới hạn!

6. Nhắm mục tiêu

gửi một email đặc biệt tới những người mua hàng của bạn vào dịp Valentine năm ngoái với một lời mời chào hấp dẫn hơn cho khách hàng trung thành đó. Nếu lời mời chào thích hợp, họ rất có thể sẽ mua hàng cho bạn một lần nữa.

7. Giúp người đọc dễ dàng tiếp cận sử dụng những gì bạn chào mời.

Nếu việc thực hiện là đến tận cửa hàng thì hãy đưa ra những chỉ dẫn thật rõ ràng hay đưa ra link tìm kiếm địa chỉ cửa hàng; nếu bằng điện thoại thì hãy đặt số điện thoại thật nổi bật; hoặc nếu trực tuyến, thì hãy đặt nút hay link chữ nổi bật trong email. Tốt nhất là đặt nó càng gần góc trên bên trái của email thì càng tốt. Các phiếu giảm giá có thể in ra hoặc các mã khuyến mại cần đảm bảo luôn hoạt động tốt.

8. Sử dụng lời chứng thực và đánh giá.

Đa phần mọi người sẽ mua sản phẩm nếu họ biết một người khác đã có một trải nghiệm tích cực với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Hãy highlight những đánh giá và lời chứng thực trong email của bạn để hỗ trợ cho lời chào hàng của mình.

9. Đưa ra các ý tưởng về Valentine trong bản tin điện tử tiếp theo.

Đã bao nhiêu lần bạn từng tự hỏi mình sẽ làm gì cho “người ấy” trong ngày Valentine? Các đấng mày râu thường đặc biệt rất khó khăn trong việc nghĩ ra ý tưởng cho ngày Lễ tình nhân. Hãy làm giúp họ điều này, và đưa ra một danh sách gồm 10 cuộc hẹn hò hay món quà tuyệt vời nhất cho ngày Valentine chẳng hạn.

10. Giúp lan truyền thông điệp của bạn tới nhiều người hơn nữa bằng cách sử dụng chức năng chuyển tiếp đến một người bạn.

Khuyến khích mọi người chuyển tiếp lời chào hàng của bạn tới bạn bè của họ.

11. Sử dụng email để thúc đẩy một câu hỏi mẹo về Valentine để nhận phần thưởng

để thu thập địa chỉ email và phát triển danh sách người nhận email của bạn.

12. Gửi một bưu thiếp Happy Valentine’s Day qua email để cho thấy sự tri ân khách hàng

Cảm ơn các khách hàng trung thành bằng cách tặng họ một số điểm tích lũy (nếu bạn có một chương trình tích điểm) hay một món quà miễn phí cho ngày Valentine. Điều này hỗ trợ rất đắc lực cho việc duy trì khách hàng.

Màu sắc chủ đạo cho ngày Valentine là đỏ và hồng. Nhưng nếu làm được theo các thủ thuật email marketing trên đây thì bạn chắc chắn sẽ được thấy màu xanh hi vọng vào cuối ngày Lễ tình nhân này đấy.
Đào tạo thương mại điện tử, marketing online, email marketing

0 Responses to “Chiến lược Email Marketing cho ngày Valentine”

Đăng nhận xét