Thứ Ba, 13 tháng 3, 2012

Làm thế nào để có nút START trong Windows 8?

Theo thói quen, bạn thường dùng nút START để tắt máy hoặc bắt đầu ứng dụng nào đó. Tuy nhiên, trong Windows 8, nút này lại không xuất hiện. Điều này gây bất tiện cho nhiều người. Mình tìm được cách giải quyết vấn đề này trên website http://vantri.vn, làm theo những bước này, bạn có thể tạo ra một biểu tượng tắt hoặc khởi động lại máy tính chạy Windows 8, ngay trên desktop.

Sau khi khởi động Windows 8, tại giao diện Metro UI bạn chọn biểu tượng Desktop.

Trên màn hình desktop, bạn nhấn chuột phải để mở ra trình đơn ngữ cảnh rồi chọn New, tiếp theo chọn Shortcut.




Tại hộp thoại mới xuất hiện, bạn gõ vào dòng lệnh shutdown /p (lưu ý có khoảng trống giữa chữ shutdown và /p ), để tạo biểu tượng tắt máy. Tương tự, dòng lệnh shutdown /r /t 0 để khởi động lại máy tính ngay lập tức. Tiếp đến chọn Next, và đặt tên cho biểu tượng (theo mặc định là shutdown). Cuối cùng nhấn Finish để kết thúc.

Bạn cũng có thể mang biểu tượng vừa tạo (tắt hoặc khởi động lại máy) trên màn hình desktop ra ngoài giao diện Metro UI của Windows 8 bằng cách, nhấn chuột phải lên biểu tượng, rồi chọn Pin to Start trên trình đơn.


Trở lại màn hình Start để kiểm tra thành quả đạt được.


Kể từ giờ bạn đã có thể tắt hay khởi động lại máy chỉ với một cú nhắp đúp lên biểu tượng trên desktop hoặc nhấn vào ô màu (tile) đại diện trên màn hình Start.
Đào tạo thương mại điện tử, marketing online, email marketing

0 Responses to “Làm thế nào để có nút START trong Windows 8?”

Đăng nhận xét