Thứ Ba, 21 tháng 2, 2012

Cách viết email hiệu quả phần 1-3

Footer 

Footer – Phần dễ bị xao nhãng nhất trong email của bạn. Thông thường nó bị coi là phần tẻ nhạt – thường gồm các từ ngữ pháp lý, thông tin liên hệ, và một số thứ đại loại vậy. Nhưng nếu người đọc kéo xuống đến phần này thì có nghĩa là họ đã đọc toàn bộ nội dung email bên trên. Tuy không không thường xuyên, nhưng email footer của bạn vẫn có thể dễ dàng bị mắc lỗi (cũng giống như tiêu đề, header hay bất kì phần nào khác của email). 

Điều khiến cho một nhà làm email marketing chuyên nghiệp khác với các spammer đó là sự minh bạch trong những thông tin họ đưa ra và trong các chi tiết liên hệ, cho phép người đọc nhận diện ra công ty bạn. Chính vì thế mà footer cũng khá là quan trọng đấy chứ! 
Trình bày gì ở phần footer của email? 

Phụ thuộc vào luật và quy định của từng nước, có thể bạn sẽ phải đặt tên công ty, địa chỉ, mã số thuế, v.v.. Tại Việt Nam, bạn cần nếu tên, số điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ địa lý và địa chỉ website (nếu có). Trên thực tế bạn cần đặt địa chỉ và thông tin công ty thật, nơi mà người ta có thể thực sự tìm thấy nó. 

Rất nhiều spammer không thực hiện điều này. Cũng là điều hay vì chúng ta có thể khác biệt họ để trở nên minh bạch với các khách hàng của mình. Khi bạn đưa cho ai đó một cái tên thật, một địa chỉ email trung thực và thông tin liên hệ chính xác thì điều này sẽ gây dựng một lòng tin rất đáng kể. 
Link cho phép người nhận email hủy bỏ nhận tin là một điều cần thiết về mặt pháp lý 

Có lẽ điều nhiều marketer biết đó là phải đặt một link hủy nhận tin vào phần footer. Một điều đáng ngạc nhiên đó là có những người làm cho quá trình hủy nhận tin của người đọc trở nên phức tạp nhất có thể. Người nhận thậm chí có thể phải click qua vài trang, đăng nhập vào 2 đến 3 website hoặc gửi một email yêu cầu trước khi địa chỉ email của họ được cho ra khỏi danh sách. 

Nhưng hãy đối mặt với nó – đừng để các khách hàng phải đi lòng vòng. Điều này có thể gây hại nghiêm trọng tới danh tiếng của bạn với tư cách là người gửi, sẽ dẫn đến các vấn đề về khả năng gửi email về sau này. 

Thêm link tới các bản tin trước đây: Nếu bạn đã có một trang web lưu lại tất cả các bản tin điện tử thì việc đặt link tới các bản tin trước trong phần footer sẽ là một ý kiến hay. Bạn sẽ giúp cho những người vì một lí do nào đó đã bỏ lỡ chúng hoặc là vừa mới đăng ký nhận bản tin. 


Chèn link tới các điều khoản dịch vụ, quy định, và chương trình khuyến mãi mới. Nếu luật cho phép, hãy cố gắng thu thập tất cả các điều kiện pháp lý vào một chỗ và liên kết tới chúng, thay vì làm rối mắt phần footer với một đống chữ nhỏ li ti làm rối người đọc.

Phần sau là phần thứ 2 trong các quy tắc thiết kế email, Tiêu đề thư. Hi vọng nhận được sự góp ý của các bạn ^^
Đào tạo thương mại điện tử, marketing online, email marketing

0 Responses to “Cách viết email hiệu quả phần 1-3”

Đăng nhận xét