Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2012

Đưa mùa xuân vào chiến dịch email marketing

Mùa xuân đã đến! Đây là thời gian hoàn hảo để làm mới cho tủ quần áo của bạn, và cả những chiến dịch email marketing nữa! Hãy đổi mới thiết kế email template, dòng tiêu đề và các thông điệp với những ý tưởng và cách tiếp cận mới mẻ! Hãy để ánh nắng ấm áp đánh thức sự sáng tạo của bạn và khiến những người nhận phải ngạc nhiên với vài hình ảnh mới mẻ nhé. Một hình ảnh mới lạ độc đáo chắc chắn sẽ khiến email trở nên hấp dẫn hơn và lôi kéo nhiều lượt xem tới website của bạn hơn! Đó chính là những gì người nhận đang chờ đợi!

Đã đến lúc thổi một luồng gió mới vào trong các chiến dịch email marketing của bạn, và đây là những thủ thuật mà chúng tôi chuẩn bị dành cho các bạn đây:

Gửi một e-card Happy Spring

Để tạo dựng các mối quan hệ lâu dài hay khởi đầu một cách tốt đẹp. Các khách hàng sẽ đánh giá cao hành động này của bạn. Bạn hãy tạo một mẫu e-card mùa xuân, thêm vài lời chúc trung tính và có thể là một ưu đãi đặc biệt nào đó (bạn xem thêm bên dưới nhé!). Nếu bạn muốn gửi đi chiến dịch email mketing vào một ngày giờ cụ thể, tất cả những gì bạn cần làm là tạo danh sách, soạn e-card, cài đặt lịch gửi và… quên nó đi! 

Đưa ra một chương trình Giảm giá mùa Xuân

Mùa Xuân tới với đầy những cơ hội, chúng ta cùng xem qua một vài ưu đãi mà bạn có thể sử dụng để tiếp thêm sinh lực cho các chiến dịch email marketing của mình và đánh thức các khách hàng sau kì ngủ đông dài nhé!

Hãy lôi cuốn sự chú ý của họ với những chính sách giảm giá khó có thể chối từ!
• “Hãy là một trong 10 người đầu tiên bước vào cửa hàng của chúng tôi để được giảm giá tới 50%”
• “Mùa Xuân là Tết trồng cây. Hãy làm cho khu vườn của mình trở nên xinh đẹp hơn! Mỗi lần mua hàng bạn sẽ được tặng một gói hạt giống tùy thích đấy!”
• “Xuân thêm tiết kiệm! Bạn sẽ được nhận thêm 10% với mỗi 500k tiền mua hàng! ”
• “Đã đến lúc tận hưởng không khí mùa xuân rồi! Hãy đến ngay và nhận 1 đĩa CD miễn phí!

Gửi bản tin email marketing mùa xuân đầu tiên

Nếu bạn bán một sản phẩm hay dịch vụ, thì không có gì tốt cho việc thu hút các khách hàng mới và tăng doanh số bán hàng hơn là đưa ra những ưu đãi mới lạ hấp dẫn và đưa ra những loại sản phẩm thích nghi theo mùa. Để tạo nên một ấn tượng mùa xuân, bạn hãy sử dụng mẫu email mùa xuân mới và giới thiệu bộ sản phẩm mới trong bản tin đầu tiên của mình, thêm một chương trình ưu đãi mùa xuân hấp dẫn như đã nói ở trên, và có lẽ bao gồm cả một hoặc hai câu chuyện khách hàng thành công kèm theo ảnh nữa. Bạn hãy khiến cho người đọc như cảm thấy mùa xuân đến trong bản tin của bạn vậy!

Lôi kéo khách hàng bằng một cuộc thi

Ai mà không ham vui khi tham gia vào các cuộc thi chứ? Luôn có một sự mong đợi rộn ràng, đặc biệt là khi có giải thưởng nào đó, thế thì tại sao lại không đưa điều thú vị này vào các hoạt động email marketing mùa xuân của bạn nhỉ? Giải thưởng này có thể hơi ngớ ngẩn một tí hoặc cũng có thể mang tính thực tế, cũng như một tiện ích cá nhân dễ sử dụng nào đó, miễn là nó là thứ mọi người có thể sử dụng và thích thú. Hoạt động đơn giản này có thể tạo ra phép lạ một khi lôi cuốn được những người nhận quan tâm, và sự trung thành đó với thương hiệu của bạn có thể có một tác động cực kì lớn tới lợi nhuận.

Thực hiện một cuộc khảo sát mùa xuân với người nhận

Khi mùa xuân đến trong từng cảnh vật, thì những ý tưởng mới lạ cũng xuất hiện trong tâm trí. Đây là thời điểm cực kì thích hợp để tìm hiểu các khác hàng của mình nghĩ gì và đang lên kế hoạch gì cho mùa xuân mới. Sao bạn lại không soạn một bản khảo sát ngắn hỏi người nhận xem họ muốn thay đổi, làm lại hoặc làm mới những gì. Hãy đảm bảo rằng bạn lắng nghe họ nói và những ý kiến đó là vô cùng đáng giá. Thậm chí bạn còn có thể tặng họ một món quà nhỏ để cám ơn vì đã tham gia. Tin tôi đi, những sự tri ân này sẽ chiếm được lòng trung thành của các khách hàng đấy!

Ngoài những thủ thuật mùa xuân đó, bạn đừng quên những kỹ thuật sau đây, tuy truyền thống nhưng lại khéo léo để giữ chân khách hàng nhé:

• Đặt mục tiêu khách hàng cùng với việc cá nhân hóa email. Khi được sử dụng một cách thích hợp và chuẩn xác thì không cần phải bàn, đây chính là cách tốt nhất để khiến người nhận cảm thấy mình đặc biệt và phản hồi lại những lời chào hàng của bạn. 
• Đẩy mạnh chia sẻ trên các mạng xã hội, bạn sẽ tiếp cận được với nhiều người bằng thông điệp của mình! Các trang mạng xã hội cho phép người đọc chia sẻ các chiến dịch email marketing và các bản tin điện tử. Rất tự do và dễ dàng, thế nên tại sao không dùng nó nhỉ?

• Tăng tỉ lệ click bằng những email chứa video! Đa phần người nhận thích xem và nghe hơn và đọc những dòng chữ. Xem bao giờ cũng dễ hơn, nhanh hơn và vui hơn mà. Thêm nữa là bạn có thể tăng sự gắn bó với khách hàng hơn! Những email chứa video trung bình nhận được tỷ lệ open cao hơn 5,6% và tỷ lệ click cao hơn 96,38% so với các email không chứa video!

Chúc bạn may mắn và hãy thoải mái chia sẻ với chúng tôi bất kỳ câu chuyện hay thủ thuật nào về thông điệp email marketing mùa xuân của bạn nhé! ^^
Copy từ Blinkcontact.com
Đào tạo thương mại điện tử, marketing online, email marketing

0 Responses to “Đưa mùa xuân vào chiến dịch email marketing”

Đăng nhận xét